Danh Mục

Cái nào là tốt nhất và tại sao?

[ad_1]

Bạn có muốn một cách hiệu quả hơn để quản lý nhiều trang web?

Khi sử dụng WordPress, hai tùy chọn chính của bạn sẽ là tạo một trang web nhỏ hoặc sử dụng tính năng nhiều trang được tích hợp sẵn.

Tùy chọn bạn chọn tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cuối cùng cho dự án của bạn.

Dưới đây chúng tôi sẽ khám phá sâu hơn về WordPress microsites và multisites, để bạn có thể quyết định tuyến đường nào sẽ là tốt nhất cho nhu cầu trang web của mình.

WordPress Microsite là gì?

Microsite là một khái niệm tương đối mới trong hệ sinh thái WordPress. Nói một cách đơn giản, microsite là một phần của trang web hiện có sử dụng miền và nội dung riêng.

Họ chia sẻ cùng một cài đặt trang web WordPress và sẽ được quản lý từ cùng một bảng điều khiển WordPress.

Về cơ bản, người dùng sẽ nhập một URL riêng để truy cập một phần trên trang web của bạn. Điều này có thể bao gồm bố cục, nội dung, điều hướng và thiết kế độc đáo và nhìn chung khá tập trung.

Đối với khách truy cập, nó sẽ xuất hiện như thể đó là một trang web hoàn toàn riêng biệt.

Có rất nhiều lý do để sử dụng microsites, nhưng đây là một số lý do phổ biến nhất:

  • Tạo một trang web nhỏ để nhắm mục tiêu đối tượng mới bằng sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Tạo một trang web phục vụ các khu vực khác nhau trong thị trường của bạn
  • Tạo trang đích cho các sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số

Nói chung, microsite là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các dự án mới mà bạn đang triển khai. Thay vì phải tạo một trang WordPress mới mỗi khi bạn muốn tung ra một sản phẩm hoặc chiến dịch tiếp thị mới, tất cả những gì bạn phải làm là mua một miền mới và tạo một trang mới trên trang web của mình.

Không cần phải tạo trang web WordPress mới từ đầu, thay vào đó hãy sử dụng plugin như Domain Mapping System và làm theo một số bước đơn giản. Chúng tôi đã trình bày chi tiết về plugin này trong bài đánh giá Hệ thống bản đồ miền chuyên dụng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nó trước khi đọc tiếp.

WordPress nhiều trang là gì?

WordPress multisite cho phép bạn mở rộng các tính năng cốt lõi của WordPress để tạo một mạng lưới blog hoặc trang web. Ví dụ: nếu bạn có sáu trang web WordPress riêng biệt thì bạn có thể chạy tất cả sáu trang web này thông qua một bảng điều khiển WordPress duy nhất, thay vì phải quản lý chúng một cách riêng biệt.

Trang web đầu tiên bạn cài đặt sẽ trở thành trang chính và mọi trang sau là trang con trong mạng. Các trang con này hoạt động như các trang web hoàn toàn riêng biệt.

Cai nao la tot nhat va tai sao
Bạn có thể kích hoạt và quản lý nhiều trang trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress của mình.

Ví dụ: các trường đại học có thể sử dụng WordPress nhiều trang để quản lý nhiều trang web của khoa trong một trang tổng quan duy nhất. Điều này vẫn cung cấp cho mỗi bộ phận trang web riêng nhưng bạn cũng có thể chia sẻ tài nguyên và quản lý quyền của người dùng trên mọi trang web.

WordPress cũng hỗ trợ nhiều trang WooC Commerce, cho phép bạn quản lý nhiều cửa hàng trực tuyến từ một bảng điều khiển WordPress duy nhất.

Microsites và Multisites: Sự khác biệt là gì?

Bạn có thể thắc mắc, chẳng phải WordPress microsite và multisite WordPress giống nhau sao?

Giờ đây, cả hai đều có thể được sử dụng để tạo và quản lý nhiều trang WordPress, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.

Với WordPress nhiều trang, bạn có thể tạo toàn bộ mạng lưới các trang web WordPress được kiểm soát bởi một tài khoản quản trị viên cấp cao. Mỗi trang web WordPress đều độc lập và có chủ đề, plugin và cấu hình riêng.

Điểm khác biệt lớn nhất là các microsite sẽ chia sẻ cùng plugin và chủ đề vì về cơ bản chúng là bí danh tên miền. Chúng có thể trông khác nhau nhưng điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng trình tạo trang WordPress để giúp bạn tạo các trang tùy chỉnh.

Bây giờ đối với khách truy cập của bạn, trải nghiệm của họ sẽ giống nhau. Họ sẽ chỉ cần nhập tên miền và xem một trang web riêng biệt.

Nhìn chung, microsite sẽ có quy mô nhỏ hơn nhiều, do đó có tên như vậy. Các trang web trên mạng nhiều trang là các trang có đủ tài nguyên và nội dung để trở thành các trang độc lập.

Ưu điểm của việc sử dụng Microsite

Một trong những lý do lớn nhất để sử dụng microsites WordPress là mọi trang web bạn thêm đều chia sẻ cùng một tài nguyên WordPress. Điều này giúp việc quản lý tất cả các trang web của bạn từ một vị trí thực sự dễ dàng.

Dưới đây là một số tính năng giúp microsite nổi bật:

Ánh xạ tên miền tới các trang, bài đăng và loại bài đăng tùy chỉnh

Ánh xạ tên miền giúp bạn có thể nhóm các phần của trang web để có thể truy cập chúng thông qua các tên miền, tên miền phụ hoặc thư mục con khác nhau. Bạn cũng có thể chỉ định các danh mục nội dung khác nhau cho một tên miền mới.

Nó có giá trị đối với các cửa hàng WooC Commerce vì bạn có thể chỉ định từng danh mục sản phẩm hoặc nhãn hiệu, một trang web nhỏ chỉ giới thiệu sản phẩm đó.

Ngoài việc lập bản đồ tên miền, các microsite còn viết lại tất cả các liên kết nội bộ. Điều đó có nghĩa là tất cả các liên kết nội bộ, hình ảnh và các tài nguyên khác sẽ chia sẻ tên miền microsite. Khách truy cập sẽ không bao giờ biết rằng họ thực sự không ở trên miền microsite.

Truyền tham số chuỗi truy vấn

Khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị, sử dụng liên kết liên kết hoặc theo dõi phân tích, bạn sẽ sử dụng chuỗi truy vấn. Các tham số truy vấn vẫn được giữ nguyên, ngay cả khi khách truy cập xem các trang khác nhau trên microsite của bạn.

Hỗ trợ Favicon độc đáo

Favicon giúp làm cho mỗi microsite trở nên khác biệt hơn và cải thiện nhận thức cũng như mức độ tương tác với thương hiệu. Khi người dùng di chuyển giữa các tab trên trình duyệt, họ sẽ có thể dễ dàng phát hiện ra trang web của bạn hơn. Điều này có vẻ như là một việc nhỏ, nhưng mọi chi tiết nhỏ đều phối hợp với nhau để củng cố thương hiệu của bạn.

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể thực hiện tất cả những điều này chỉ bằng một plugin WordPress. Plugin Hệ thống bản đồ miền giúp bạn dễ dàng tạo các trang web nhỏ trong thời gian ngắn nhất có thể. Chỉ cần cài đặt plugin, định cấu hình tên miền của bạn và điều chỉnh cài đặt.

Microsite plugin Hệ thống bản đồ tên miền
Bạn có thể tạo và khởi chạy các microsite mới bằng cách thay đổi cài đặt plugin.

Ưu điểm của WordPress nhiều trang

WordPress multisite thực sự tỏa sáng ở khả năng quản lý trang web của nó. Bạn có thể dễ dàng cài đặt các chủ đề và plugin, thực hiện cập nhật và sửa đổi quyền của người dùng trên toàn bộ mạng lưới trang web. Vì vậy, nếu bạn đang chạy nhiều trang web thì điều này có thể giúp việc quản lý chúng dễ dàng hơn nhiều.

Bạn cũng có quyền kiểm soát tốt hơn đối với quyền và vai trò của người dùng. Từ việc phân công vai trò đến kiểm soát những trang web mà người dùng nhất định có quyền truy cập.

Ví dụ, Tạp chí Phố Wall sử dụng nhiều trang để quản lý tất cả các trang web mang thương hiệu của mình, bao gồm trang video, trang podcast và các trang bổ sung phục vụ nhiều ngôn ngữ.

Một ưu điểm khác của multisite là bạn có thể cho phép người dùng tạo trang web hoặc blog của riêng họ. Đây là cách WordPress.com hoạt động và cho phép người dùng tạo blog và trang web miễn phí trên nền tảng này.

Microsites và Multisite: Cách sử dụng cả hai cùng nhau

Hầu hết bài đăng này là về việc so sánh các trang web nhỏ và nhiều trang WordPress. Tuy nhiên, với plugin Hệ thống bản đồ miền, bạn thực sự có thể sử dụng cả hai cùng nhau.

Vì Hệ thống bản đồ miền tích hợp với cài đặt nhiều trang web WordPress nên bạn có thể có các trang web nhỏ trong mỗi trang web trên mạng nhiều trang web của mình.

Điều này mở ra những lợi ích của việc có thể triển khai nhanh chóng các trang web nhỏ trong khi vẫn quản lý mạng lưới các trang web bao trùm lớn hơn thông qua nhiều trang web.

Tùy thuộc vào mức độ lớn của mạng lưới các trang web mà bạn quản lý, kịch bản này cho phép bạn quản lý nhiều trang web một cách hiệu quả, đồng thời cho phép bạn tự do ánh xạ các tên miền bổ sung tới các trang web đó.

Microsites và Multisites: Cái nào tốt nhất cho bạn?

Nói chung, cả microsite và multisite đều có vị trí của chúng. Nó chỉ đơn giản phụ thuộc vào nhu cầu của dự án của bạn.

Ví dụ: nếu bạn muốn tạo một trang đích đơn giản cho một dịch vụ mới mà bạn sắp triển khai với một tên miền riêng thì việc tạo một trang web nhỏ sẽ là lựa chọn dễ dàng nhất.

Trong khi đó, nếu bạn muốn vận hành toàn bộ mạng lưới các trang web, hoàn chỉnh với các blog của riêng họ, thì WordPress multisite sẽ phù hợp hơn cho nhiệm vụ này.

Nó không giống như cuộc đối đầu giữa microsites và multisites, đâu là lựa chọn phù hợp cho dự án của bạn?

Hiện tại, microsite hoạt động tốt hơn vì có nhiều trang web tĩnh hơn, triển khai nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi quá trình phát triển tiếp tục, kỳ vọng các trường hợp sử dụng có thể áp dụng sẽ tăng lên.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng không phải lựa chọn giữa nhiều trang hoặc microsite. Bạn luôn có tùy chọn tạo microsite trong thiết lập nhiều trang của mình.

[ad_2]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sản phẩm vẫn đang được bổ sung mới hàng ngày. Nếu bạn không tìm thấy sản phẩm bạn cần trên trang hay nhắn tin trực tiếp cho Admin.

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản?