Danh Mục

Plugin thi WordPress 2024: Quiz Maker so với Watu

[ad_1]

Chuỗi so sánh của chúng tôi tiếp tục khi chúng tôi sẽ so sánh một plugin trắc nghiệm khác với WordPress Quiz Maker․ Và plugin đó là Watu. Nếu bạn mới biết đến chuỗi này, hãy đảm bảo đọc các tính năng chính mà bất kỳ ai cũng nên cân nhắc khi chọn WordPress Exam Plugin.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ:

  • Phân tích các tính năng Free và Pro có giá trị nhất mà cả Watu và Quiz Maker đều có
  • Hãy xem xét khả năng của hệ thống phân loại của từng plugin
  • Xem qua cơ sở kiến ​​thức và tài liệu có giá trị mà các plugin cung cấp để giáo dục người dùng
  • Và cuối cùng, hãy xem plugin nào được WP Mamba chấp thuận!
Plugin tạo bài kiểm tra WordPress 2024

Quiz Maker khuấy động bối cảnh plugin trắc nghiệm WordPress tại wp.org, chiếm vị trí số một với 20.000 lượt cài đặt đang hoạt động. Nó có 395 đánh giá 5 sao ấn tượng và chỉ năm đánh giá 1 sao, điều này khá tuyệt vời khi bạn xem xét plugin này có hơn 200 tính năng. Công ty luôn hướng đến việc giữ mọi thứ thân thiện với người dùng cho cả người mới bắt đầu và chuyên gia WordPress.

Nhưng điều gì làm Quiz Maker nổi bật? Đó là Đội ngũ hỗ trợ của họ – họ cực kỳ nhanh nhẹn khi giải quyết mọi vấn đề hoặc câu hỏi. Và đây là phần tuyệt vời: Tôi đã theo dõi bản tin của họ trong một tháng và họ rất chủ động trong việc yêu cầu phản hồi của người dùng.

Trước khi tiếp tục, hãy nhớ đọc về Quiz Maker, giá trị công ty của họ và những điểm độc đáo trong bài phân tích trước đây của tôi.

Watu Quiz: Plugin thi WordPress cho các kỳ thi, bài kiểm tra và câu đố trực tuyến

Watu đã tham gia trò chơi này được 10 nămđiều này khiến tôi có nhiều hy vọng. Các nhà phát triển plugin tuyên bố có hệ thống chấm điểm mạnh mẽ nhất trong WordPress. Cốt lõi của quá trình phát triển Watu là Phản hồi của khách hàng, đây là một điểm quan trọng và là điểm tương đồng giữa Quiz Maker và Watu. Điểm nhấn chính của plugin là Giáo dục trực tuyến.

Điều cá nhân tôi thích ở Watu là họ giới thiệu một số lượng lớn các trường hợp người dùng dựa trên tất cả các bài kiểm tra mà khách hàng của họ đã xây dựng cùng họ trong nhiều năm. Các ví dụ thực tế về các bài kiểm tra thành công có giá trị hơn bất kỳ phản hồi nào. Nó tạo ra sự tin tưởng và bạn thậm chí có thể tìm thấy các ví dụ phù hợp với kỳ vọng của riêng bạn và đưa ra quyết định sử dụng plugin ngay tại đó.

Xếp hạng và đánh giá của họ trên wp.org cũng chứng minh cách tiếp cận lấy khách hàng làm trọng tâm của họ. Plugin có hơn 5000 lượt cài đặt đang hoạt động và 115 đánh giá tích cực. Ngoài ra còn có một số đánh giá 6 sao. Vì vậy, khi biết điều này, tôi đã vào để kiểm tra. Các đánh giá chủ yếu là về cách sắp xếp các tính năng và trở lại từ hơn 5 năm trước. Vì plugin liên tục được cải thiện nên không có bất kỳ đánh giá xấu nào trong 2 năm qua.

Watu Quizzes tuyên bố có siêu năng lực trong việc xây dựng các kỳ thi và bài kiểm tra trực tuyến liền mạch và chính xác. Hãy cùng so sánh các tính năng mà cả hai plugin cung cấp để tạo bài kiểm tra.

WordPress Quiz Maker Plugin: Các tính năng miễn phí và cao cấp cho các kỳ thi và bài kiểm tra trực tuyến

plugin thi wordpress Quiz Maker

Quiz Maker là một plugin được phát triển tốt với hơn 100 tính năng. Điều này chứng tỏ plugin này có khả năng tạo bất kỳ Quiz nào. Vì vậy, tôi đã xác định tất cả các tính năng nổi bật với tôi là hữu ích nhất để tạo các bài kiểm tra và kỳ thi trực tuyến.

Đồng hồ bấm giờ thi: (MIỄN PHÍ) Tính năng này sẽ giúp bạn thực hiện các kỳ thi trực tuyến trong môi trường được kiểm soát. Không cần phải đặt thời hạn và yêu cầu học sinh của bạn tuân thủ. Điều này có thể khó khăn, đặc biệt là đối với giáo dục trực tuyến. Với bộ đếm thời gian, bạn quyết định thời gian tối ưu nhất để hoàn thành bài kiểm tra và khi hết thời gian, các câu trả lời sẽ tự động được gửi.

Ngẫu nhiên hóa các câu hỏi và câu trả lời: (MIỄN PHÍ) Mặc dù tính năng này có vẻ khá đơn giản. Nó rất tuyệt vời để ngăn chặn gian lận. Bạn có thể đảm bảo không ai sao chép từ bạn bè của mình trong lớp học đông đúc. Một yếu tố thú vị khác là đôi khi bạn có thể đặt câu trả lời đúng dưới cùng một số mỗi lần hoặc học sinh có thể tìm thấy một số loại logic trong thứ tự và vị trí của câu trả lời đúng. Điều này có thể gây hiểu lầm. Sử dụng tính năng này, bạn không còn phải suy nghĩ nhiều về việc đặt câu trả lời đúng ở đâu nữa vì hệ thống sẽ tự động ngẫu nhiên hóa mọi thứ.

Văn bản cho câu trả lời Đúng/Sai: (MIỄN PHÍ) Đây là một tính năng khó đối với tôi và nên được sử dụng cho các trường hợp cụ thể. Đối với các kỳ thi quan trọng, việc cho học sinh biết liệu họ trả lời đúng hay sai tại thời điểm đó có thể gây căng thẳng. Mặt khác, đối với việc kiểm tra chủ đề, việc hiển thị câu trả lời đúng và giải thích có thể cải thiện quá trình học tập.

Ngân hàng câu hỏi theo danh mục: (PRO) Hầu hết các kỳ thi Chứng nhận Chuyên nghiệp đều hiển thị các câu hỏi theo thứ tự/thể loại nhất định. Ví dụ các kỳ thi ngôn ngữ như TOEFL và IELTS. Ở đây, ngân hàng câu hỏi có thể được phân loại để đánh giá một số khía cạnh như đọc, nghe, viết và nói. Ngân hàng câu hỏi cũng là một phương pháp chuẩn hóa để đánh giá khối lượng lớn tài liệu học tập mà sinh viên học trong suốt năm hoặc học kỳ.

Bảng xếp hạng cho các bài kiểm tra: (PRO) Bảng xếp hạng có thể tạo thêm áp lực tích cực. Luôn tốt khi có cảm giác cạnh tranh tích cực trong lớp. Một điểm nữa là tính minh bạch, một lần nữa lại quan trọng đối với kỳ thi. Nó khiến học sinh cảm thấy tự tin rằng quá trình đánh giá là công bằng và không dựa trên bất kỳ yếu tố chủ quan nào.

WordPress Quiz Plugin Watu: Các tính năng miễn phí và cao cấp cho các kỳ thi và bài kiểm tra trực tuyến

Trong phiên bản miễn phí/PRO Watu cũng có Tính năng Câu hỏi ngẫu nhiên,

Thể loại câu hỏi và thể loại phụ, Thiết lập bộ đếm thời gian, Bảng xếp hạng cơ bản.

Lấy các câu hỏi ngẫu nhiên từ một nhóm: (MIỄN PHÍ) Đây có thể là một tính năng tuyệt vời cho các kỳ thi nói hoặc kỳ thi theo chủ đề. Theo cách này, mỗi học sinh có thể rút ra một câu hỏi ngẫu nhiên mà không có bất kỳ khả năng lặp lại chủ đề nào. Tính năng này cũng có thể được sử dụng cho các kỳ thi thực hành, theo cách này, học sinh không thể chỉ ghi nhớ các câu hỏi cụ thể cho kỳ thi.

Thể loại câu đố dựa trên nhóm người dùng: (PRO) Tính năng này rất tuyệt vời cho việc học thích ứng. Theo cách này, giáo viên có thể tiến hành các kỳ thi với nhiều nhóm có trình độ và kiến ​​thức khác nhau. Điều này không chỉ cung cấp phản hồi được cá nhân hóa cho từng nhóm mà còn đẩy nhanh quá trình chấm điểm.

Thi lại có điều kiện: (PRO) Vâng, nếu bạn không muốn trượt lớp học thì Watu sẽ hỗ trợ bạn. Với tính năng thi lại có điều kiện, bạn có thể trao cơ hội cho những người không vượt qua kỳ thi. Đây cũng có thể là một luồng động lực mới vì không phải ai cũng có tinh thần của một chiến binh và có thể bị căng thẳng vì trượt. Điều này cũng có thể giúp bạn giảm bớt mức độ lo lắng, đặc biệt là đối với các kỳ thi kiểm tra.

Gợi ý câu hỏi: (PRO) Nhiều giáo viên thích cách tiếp cận đánh giá tích cực trong kỳ thi hơn là cách tiếp cận cạnh tranh. Gợi ý câu hỏi được cung cấp để phát triển tư duy phản biện. Gợi ý có thể cung cấp cho học sinh góc nhìn mới để suy nghĩ về câu hỏi và cùng một gợi ý có thể thúc đẩy các học sinh khác nhau đưa ra câu trả lời dựa trên suy nghĩ của họ.

Đánh giá tất cả các tính năng này, tôi cần phải công bằng và đề cập rằng cả Watu và Quiz Maker đều cung cấp khá nhiều tính năng để tạo bài kiểm tra/thi trực tuyến. Tuy nhiên, tôi sẽ cho Quiz Maker điểm cộng vì đã bao gồm các tính năng cơ bản trong Gói miễn phí.

Tôi cũng muốn đề cập rằng đối với các kỳ thi phức tạp hơn, tính năng “Các loại câu đố dựa trên nhóm người dùng” khá thú vị và hữu ích.

WordPress Quiz Plugin Quiz Maker và Hệ thống chấm điểm Watu

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về hệ thống chấm điểm mà mỗi plugin kiểm tra WordPress cung cấp, chúng ta hãy cùng xem xét chung có những hệ thống nào.

Tôi đã xác định được 5 loại phổ biến nhất:

  • Hệ thống AF
  • Hệ thống Đậu/Rớt
  • Hệ thống phần trăm
  • Đánh giá theo tiêu chí
  • Điểm dựa trên các danh mục

Tùy chọn chấm điểm của plugin Quiz Maker

Chúng ta hãy nhanh chóng xem qua tất cả các tùy chọn chấm điểm mà Quiz Maker cung cấp để xây dựng bài kiểm tra.

Tính điểm theo mức độ chính xác: Trong trường hợp này, điểm của học sinh được tính dựa trên số câu trả lời đúng mà học sinh đưa ra.

Tính điểm theo trọng số/điểm: Ở đây, điểm được tính dựa trên trọng số/điểm được gán cho mỗi câu hỏi hoặc câu trả lời. Đây là một cách tuyệt vời để đánh giá chính xác điểm dựa trên cấp độ/thể loại của các câu hỏi. Ví dụ, để đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh, bạn có thể gán điểm cho các câu hỏi từ thể loại A1 đến C2.

Đậu hay trượt dựa trên Điểm: Bạn có thể chỉ định thông báo Đậu hoặc Rớt dựa trên số điểm mà học sinh đạt được khi kết thúc kỳ thi/bài kiểm tra. Tính năng này được gọi là “Khoảng cách” và nó dùng để chỉ định các thông điệp khác nhau cho học sinh của bạn dựa trên điểm số của họ. Vì vậy, thông điệp không chỉ có thể là Đậu hoặc Rớt mà còn Xuất sắc, Tốt, Trung bình, Kém.

Tùy chọn chấm điểm bài kiểm tra Watu

Tiếp theo là các tùy chọn chấm điểm mà Watu Quiz cung cấp cho người dùng.

Điểm: Tùy chọn này chấm điểm dựa trên tổng số điểm kiếm được. Ví dụ, để vượt qua bài kiểm tra, bạn cần tích lũy 50 điểm và bạn sẽ trượt nếu kiếm được dưới 50 điểm.

Phần trăm câu trả lời đúng: Trong Watu, bạn có thể đặt tiêu chí được coi là đúng và xếp loại học sinh theo phần trăm. Ví dụ, giả sử bất kỳ ai trả lời đúng dưới 20% câu trả lời sẽ nhận được thông báo “Kém” và “Trung bình” cho câu trả lời đúng từ 20-40%.

Phân loại có trọng số: Như chúng ta đã biết từ ví dụ của Quiz Maker trong trường hợp chấm điểm theo Trọng số, một số câu hỏi có thể có giá trị điểm cao hơn những câu hỏi khác. Ví dụ, một bài kiểm tra gồm 20 câu hỏi có thể có tổng cộng 100 điểm, tất cả đều được phân bổ không đều giữa các câu hỏi.

Đối với việc chấm điểm theo ý kiến ​​của tôi “Khoảng thời gian” của Quiz Maker Tính năng này bao gồm 2 tính năng riêng biệt mà Watu cung cấp và linh hoạt hơn về khả năng hiển thị bất kỳ thông báo nào để thu thập một số điểm nhất định từ bài kiểm tra.

Cơ sở tri thức và tài liệu cung cấp cho khách hàng: Quiz Maker so với Watu

Luôn quan trọng khi thấy các nhà phát triển chia sẻ tất cả thông tin cần thiết mà người dùng cần biết để nhanh chóng, dễ dàng và liền mạch․ Đó là cách tìm ra các giải pháp Giáo dục. Sau đây là mọi thứ bạn nên tìm kiếm về thông tin hữu ích khi chọn plugin phù hợp:

  • Cơ sở tri thức
  • Hướng dẫn cách thực hiện
  • Bài đăng trên Blog Giáo dục về chủ đề này
  • Video hướng dẫn

Hãy so sánh Quiz Maker và Watu:

Bạn có muốn bắt đầu hành trình tiếp thị YouTube cho plugin của mình không?

Ở đây Quiz Maker là người chiến thắng tuyệt đối của tôi, vì nó không chỉ cung cấp tất cả các phương pháp cần thiết để giáo dục khách hàng mà còn liên tục cập nhật tất cả. Watu có một kênh nhưng thật không may, nó đã được cập nhật cách đây một năm.

Kết thúc

Trong bài phân tích và đánh giá trung thực của tôi về cả hai plugin, tôi muốn đề cập rằng Watu có hầu hết các tính năng có giá trị và cần thiết để xây dựng kỳ thi. Tuy nhiên, hầu hết các tính năng có trong gói cao cấp của Watu đều có trong gói miễn phí của Quiz Maker.

Mặt khác, trong phiên bản chuyên nghiệp, Quiz Maker cung cấp các giải pháp cho các kỳ thi phức tạp hơn với các tùy chọn chấm điểm nâng cao hơn. Một lợi ích khác của Quiz Maker là thiết kế hiện đại và bảng điều khiển thân thiện với người dùng và phản hồi nhanh. Cuối cùng, nó cung cấp cơ sở kiến ​​thức mở rộng và hướng dẫn bằng video cho người dùng cả miễn phí và chuyên nghiệp.

Bạn muốn bắt đầu hành trình thi trực tuyến của mình với Quiz Maker hay Watu, tùy thuộc vào nhu cầu và kỳ vọng của riêng bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại và hãy chọn chiến binh của bạn!

[ad_2]

Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sản phẩm vẫn đang được bổ sung mới hàng ngày. Nếu bạn không tìm thấy sản phẩm bạn cần trên trang hay nhắn tin trực tiếp cho Admin.

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản?